การติดตั้ง Google Drive บนเครื่องคอมพิวเตอร์ อีเมลองค์กร สำหรับเครื่อง Mac
Google drive ที่ใช้งานในองค์กรใหญ่มีจำนวนผู้ใช้งานหลายคน ไม่ว่าจะเป็นองค์กรภาครัฐ เช่น มหาวิทยาลัย หรือหน่วยงานเอกชน จะมีอีเมลองค์กรสำหรับใช้งาน Google drive for business คือ สามารถใช้งานพื้นที่ขนาดใหญ่ที่มากกว่า 15 GB ที่เป็นของฟรีส่วนตัว
การใช้งาน Google Drive ผ่านเว็บบราวเซอร์ คงจะไม่เหมาะหากมีการใช้งานร่วมกันหรือการแชร์ไฟล์ เพราะการใช้งานทุกครั้งต้องทำการ Download file และ Upload file กลับคืนโดยผ่านเว็บบราวเซอร์มันเป็นการยุ่งยากในการทำงานของแต่ละคนที่มีการใช้งานไฟล์ร่วมกันหรือการแชร์ไฟล์
*เว็บบราวเซอร์ คือ โปรแกรมที่ใช้ท่องอินเตอร์เน็ต เช่น อินเตอร์เน็ตเอ็กโพรเล่อร์ (IE) หรือ กูเกิลโครม (Google chrome) เป็นต้น
การใช้งานที่เป็นไดร์วเสมือนภายในเครื่อง มันจะดีไม่น้อย จะทำให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ไม่ต้องคอยเปิดเว็บบราวเซอร์เพื่อทำการดาวน์โหลดและอัพโหลดไฟล์ แต่ใช้งานผ่านไดร์สเสมือนได้เลย โดยไดร์วเสมือนจะคอยทำการตรวจเช็คความเปลี่ยนแปลงภายในไดร์วตลอดเวลา มีการใช้งานไฟล์จะทำการดาวน์โหลดไฟล์มาเพื่อใช้งานในเครื่องและเมื่อเซฟงานจะทำการอัพโหลดไฟล์ขึ้นไปใน Google drive โดยอัตโนมัติ ทั้งนี้ต้องมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลาเพื่อให้ Google drive ใช้งานได้ หากไม่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ก็สามารถทำงานได้เช่นกัน แต่จะทำงานในสถานะออฟไลน์ เมื่อมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตจะอัพเดตไฟล์ให้อัตโนมัติ
การติดตั้ง Google Drive บนเครื่องคอมพิวเตอร์ อีเมลองค์กร สำหรับเครื่อง Mac
สามารถทำได้โดย โหลดไฟล์ติดตั้ง Google File Stream ได้ ที่นี่ แล้วทำการติดตั้ง จากนั้น Sign in ด้วยอีเมลองค์กร
เมื่อ Download Google file steam เสร็จ |
เปิดไฟล์เพื่อติดตั้ง |
ดับเบิ้ลคลิ๊กเพื่อติดตั้ง Google file stream |
เข้าสุ่การติดตั้ง Google file stream |
ใส่พาสเวิร์ดเข้าเครื่อง Mac |
หลังจากที่ติดตั้งเสร็จ ทำการ Sign in ด้วย อีเมลองค์กรให้เรียบร้อยแล้วจะมีไอคอน Google file ใน Launcpad และบนเมนูบาร์
จะเห็นว่าใน Finder มีไดร์วเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ไดร์ว เป็นของ Google drive โดยเฉพาะ
หากมีการใช้งานระบบไฟล์จะทำการ Sign ข้อมูลให้อัตโนมัติ
ความคิดเห็น