การเปลี่ยนรหัสผ่านเข้าเครื่อง วินโดว์ 10
การใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์นั้น การใช้รหัสผ่านเข้าเครื่องใส่ไว้ในเครื่องเป็นการจำกัดสิทธิส่วนบุคคล เพื่อป้องกันคนอื่นหรือบุคคลอื่นมาแอบใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ซึ่งอาจจะขโมยข้อมูลในเครื่องเรา เช่น รูปภาพ หรือข้อมูลอื่นๆไปทำอย่างอื่นให้เกิดความเสียหายแก่ตัวเราได้ การใช้รหัสผ่านในการเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ในวินโดว์ 10 นั้น นอกจากจะป้องกันบุคคลภายนอกแล้วยังสามารถป้องกันไวรัสเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อีกระดับหนึ่งด้วย และหากเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล แต่มีคนมาขอรหัสผ่านเข้าใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ หากเราอนุญาตและบอกรหัสเขาก็จะทราบรหัสผ่านนั้นทันทีและสามารถมาใช้งานทีหลังโดยที่เราไม่ได้อนุญาตก็เป็นได้ ดังนั้นบางทีควรมีการเปลี่ยนรหัสผ่านในการเข้าใช้งานวินโดว์ 10 บ้างก็ดีครับ
การเปลี่ยนรหัสผ่านเข้าเครื่อง วินโดว์ 10 ทำได้ดังนี้
1. กดปุ่ม Start windows บนคีย์บอร์ด แล้วพิมพ์ Control panel
2. เลือกที่ user accounts
3. เลือกที่ user accounts อีกครั้ง
4. กดที่ Manage another account
5. เลือก user ที่ต้องการเปลี่ยนรหัสผ่าน
6. เลือกที่ Change the password
7. จะมีช่องให้ใส่รหัสผ่านดังนี้
- Current password = ให้ใส่รหัสผ่านปัจจุบันที่ใช้งานอยู่
- New password = ใส่รหัสผ่านใหม่ที่ต้องการ
- Confirm new password = ใส่รหัสผ่านใหม่ที่ต้องการอีกครั้ง
- Type a password hint = ใส่คำใบ้ที่จะสื่อรหัสผ่านเมื่อลืมรหัสผ่าน
ความคิดเห็น